English English
Banner

 


Tổng số lượt bài đã được đọc:
18715517


Trang chủ arrow Trao đổi, hỏi đáp

Trường giải thể, trẻ khuyết tật bơ vơ

Q31Đã hơn tám tháng kể từ khi Trường khuyết tật dân lập Đa Thiện (Q.7, TP.HCM) giải thể nhưng đến nay nhiều học sinh khuyết tật vẫn chưa biết đi đâu về đâu. Một số phụ huynh phải bỏ công việc để ở nhà chăm sóc con trẻ. Sau một thời gian liên hệ khắp các trường khuyết tật, chuyên biệt lân cận hoặc xa hơn nhưng không nơi nào cho con mình vào học, ông Hoàng Dũng (P.Tân Kiểng, Q.7) buồn bã: "Gia đình chỉ muốn kiếm một chỗ cho cháu học để cháu cải thiện hành vi, nhưng nơi nào cũng viện đủ lý do để từ chối.
Xem chi tiết...

Người già, người khiếm thị và chuyến xe đêm

LogoBài viết dưới đây của một độc giả gửi tới Nhịp sống trẻ. Câu chuyện của bạn đáng để chúng ta suy ngẫm. Bạn cho biết bị khiếm thị nên mọi chia sẻ bằng tiếng Việt xin viết có dấu gửi về email Xin giới thiệu câu chuyện của bạn. Tối chủ nhật, bến xe Thành Bưởi tuyến Đà Lạt - Sài Gòn đông lạ, có lẽ một phần khách du lịch lên nghỉ ngơi cuối tuần, một phần là những người dân địa phương trở lại thành phố làm việc sau chuyến thăm nhà ngắn ngủi. Lẫn trong đám đông đang chen lấn để tìm số ghế...
Xem chi tiết...

Cha mẹ chính là bác sĩ trị liệu tốt nhất cho trẻ tự kỷ

Q10Trong bối cảnh bệnh tự kỷ ngày càng có chiều hướng tăng mà khoa học chưa tìm ra căn nguyên xác thực để loại bỏ nó, thì theo các bác sĩ tâm lý, sự hiểu biết và tình thương của cha mẹ dành cho đứa trẻ trong quá trình trị liệu là phương thuốc vô cùng quan trọng. Liên Hiệp Quốc đặt ngày 2/4 hằng năm là ngày "Thế giới nhận thức về chứng tự kỷ", vì trên thế giới có gần 67 triệu người mắc chứng tự kỷ. Số trẻ phát hiện mắc chứng tự kỷ nhiều hơn các ca tiểu đường, ung thư và AIDS cộng lại. Tại Việt Nam...
Xem chi tiết...

Giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật: Nhiều bất cập (05/04/2014)

A37Ngày 4-4 hội thảo "Giáo dục hòa nhập lý luận và thực tiễn" đã được Trường CĐ Sư phạm TƯ TPHCM (CĐSPTƯ) tổ chức. Khái niệm giáo dục hòa nhập (GDHN) những năm gần đây đã trở nên quen thuộc, cơ hội cho các trẻ khuyết tật hay còn gọi là trẻ đặc biệt có một tương lai tươi sáng hơn. Chỉ ra những hạn chế trong giáo dục hòa nhập (GDHN) hiện nay, TS. Vương Hồng Tâm - PGĐ Trung tâm GD đặc biệt- Viện Nghiên cứu KHGD Việt Nam liệt kê: cơ sở vật chất còn kém về chất lượng và thiếu về số lượng...
Xem chi tiết...

Để trẻ khuyết tật được hòa nhập trong học tập

A35(1)Trẻ em khuyết tật đang được Nhà nước và xã hội giúp đỡ nhằm phục hồi chức năng, hòa nhập vào cuộc sống xã hội. Tuy nhiên việc đưa các em khuyết tật hòa nhập học tập trong trường mầm non và trường phổ thông vẫn là một thách thức lớn. Theo Tổng cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình, hiện nay ở Việt Nam có khoảng 1,2 triệu trẻ khuyết tật (TKT) từ 0-18 tuổi. Trong đó, tỷ lệ khuyết tật ở nông thôn chiếm 2,6% và thành thị là 1,4% trên tổng số dân. Tuy nhiên, cơ sở vật chất giáo dục cho TKT còn kém về chất lượng...
Xem chi tiết...
<< Về đầu < Về trước 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Tiếp theo > Về cuối >>

Các bài từ 51 đến 60 (trong tổng số 207 bài)
 
Tin tức qua ảnh
a4.gif
Banner
 APDF  RI

The Sponsors: RI A/P, APDF and JSPD; The funding partners: RI and Asia Trust
Developed by CCNE, 2009, Vietnam National Unversity, Hanoi
144 Xuân Thủy - Cầu Giấy - Hà Nội, Tel: 84.347.547.463, Fax: 84.347.547.460, Email: ctnet@vnu.edu.vn